Tranh luận nóng

Nữ khách tố bị tài xế Uber bóp cổ, hành hung

Thứ Sáu, 05/01/2018 10:00

(Tin tức pháp luật) - Khi không trả thêm tiền cho đoạn đường khoảng hơn 1km phát sinh, cô gái tố bị tài xế đe dọa, hành hung.

Trên trang Facebooker có tên Tô Lan Hương đã đăng tải bài viết tố thái độ, hành vi bạo lực của một tài xế Uber.

Sự việc được chị Tô Lan Hương cho biết xảy ra vào trưa nay (ngày 5/1) tại Hà Nội. Trong bài đăng của mình, chị kể lại chi tiết như sau:

'Buổi trưa nay, tôi đặt một cuốc xe Uber từ 47 Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ) về số 1 Đỗ Xuân Hợp (quận Nam Từ Liêm). Tài xế biển xe 29A.218.xx đến đón, thấy cuốc xe của tôi rất xa, gần 100k nên đề nghị tôi hủy chuyến để anh ta có có thể lấy toàn bộ tiền chuyến đi đó mà không phải trả cho Uber. Tôi từ chối vì không chấp nhận những việc làm mập mờ, phi đạo đức như thế. Tài xế không nói gì nữa, tiếp tục chuyến đi'.

Nu khach to bi tai xe Uber bop co, hanh hung
Bài đăng gây chú ý tố bị tài xế Uber hành hung của nữ khách hàng

Tuy nhiên, sự việc nghiêm trọng hơn được chị Lan Hương đăng tải chi tiết phản ánh tình trạng tài xế này chửi bới và hành hung mình.

Chị chi biết, vì định vị của Uber có vấn đề mà thay vi đưa chị đến số 1 Đỗ Xuân Hợp, tài xế đưa chị đến con đường bên SVĐ Mỹ Đình. Từ đó sang Đỗ Xuân Hợp không xa, nhưng phải đi vòng ra đường cái khoảng thêm 1km nữa.

Khi đến Bệnh viện Thể Thao, còn cách số 1 Đỗ Xuân Hợp 300m, tài xế này yêu cầu chị Lan Hương phải trả thêm cước phí cho chuyến đi vì cho rằng mình đã chở khách đến đúng điểm định vị.

Khi chị Lan Hương chấp nhận làm theo yêu cầu này của tài xế nhưng cho biết sẽ khiếu nại với Uber về việc này thì tài xế dừng xe và yêu cầu chị xuống xe, trả tiền.

Khi bị tài xế đe dọa: 'Giỏi thì không trả tiền đi xem sao. Đố!', vị khách này ngay lập tức google số điện thoại đường dây nóng của hãng như không có.

Vì lo lắng về sự an toàn của bản thân, chị Lan Hương quyết định chụp lại biển số xe để gửi cho bạn nhưng sau đó đã bị tài xế này cướp điện thoại.

'Anh ta nắm cổ tay tôi đe dọa và đưa tay bóp cổ tôi (dù không quá mạnh)'- vị khách này thông tin thêm.

Nu khach to bi tai xe Uber bop co, hanh hung
Sau khi chụp lại biển số xe, theo nữ khách hàng, cô đã bị tài xế hành hung

Sau sự việc trên, tài xế đồng ý chở chị Lan Hương đến địa chỉ số 1 Đỗ Xuân Hợp. Khi dừng xe, chị thanh toán 150.000 đồng cho chuyến đi, dù giá cước đồng hồ thông báo 94.000 đồng.

Sau khi bài viết của vị khách này được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của dân mạng. Nhiều lời bình luận để lại thể hiện thái độ bức xúc trước hành vi làm việc gian dối và hành hung khách hàng của tài xế hãng xe thông minh này.

Chị Lan Hương cho biết, sau sự việc trên, chị có nhiều một số vấn đề cần được làm rõ:

'- Hôm nay tôi mới hoảng loạn phát hiện ra Uber không có đường dây nóng trong tình huống khẩn cấp. Tôi đi Uber ngày không dưới 4 chuyến. Có những chuyến lúc 2h đêm. Tôi sẽ làm gì nếu gặp tình huống nguy hiểm với lái xe như thế.

- Tôi có ghi âm được một đoạn ngắn vụ va chạm giữa chúng tôi. Tôi muốn tài xế Uber này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động của mình.

- Tôi cũng muốn Uber phải chịu trách nhiệm về sự cố này của tôi. Hôm nay, tôi thực sự đã rơi vào tình huống nguy hiểm mà lỗi không phải do tôi. Uber không thể phủi tay với hành vi của tài xế.

- Tôi sẽ liên hệ với các bộ phận chức năng bên Bộ Giao thông Vận tải về trách nhiệm của Uber trong tình huống này!

Tôi vừa biết thêm là Uber có tổng đài chăm sóc khách hàng, nhưng chỉ dành cho những khách hàng thân thiết, thế định nghĩa thân thiết của Uber là gì? Các bạn 'phân biệt' đẳng cấp khách hàng à?'.

Hiện sự việc trên vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhiều khách hàng cũng bày mong muốn nhận được phản hồi từ Uber về sự cố trên cũng như vấn đề vềvđường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng xe này.

Bảo Trang